Chủ Nhật, 3 tháng 4, 2016

làm sạch lò nướng bánh với giấm trắng

Chùi rửa lò nướng bánh  gia đình bằng phương pháp tự nhiên như giấm trắng và baking soda sẽ tốn kha khá thời gian và công sức để kì cọ, nhưng sẽ đảm bảo  tẩy sạch mùi tanh, làm sạch cácvết bẩn cứng đầu và quan trọng nhất là cực kì an toàn cho sức khỏe gia đình bạn. 

Đầu tiên, bạn phải tháo các vỉ nướng ra, tháo hết khay nướng, nhiệt kế và tất cả những gì có trong lò nướng bánh tiếp theo, pha dung dịch tẩy rửa bằng cách cho vào thùng nửa chén baking soda với\thêm vài muỗng nước. điều chỉnh liều lượng đến khi bạn có được một dung dịch keo đặc như sốt.

Xoa đều dung dịch lên phía trong lò nướng bánh, bạn nhớ mang bao tay để khỏi lò nướng bánh vết bẩn bám vào móng. Hỗn hợp sẽ chuyển thành màu nâu khi bạn chùi các vết dầu mỡ, điều này hoàn toàn bình thường. Bạn cứ cố gắng phủ khắp bên  trong lò nướng bánh và đặc biệt chú ý những chỗ bám bẩn nhiều.

lò nướng bánh
lò nướng bánh

Để lò nướng bánh ngấm hỗn hợp 8 tiếng, hoặc 12 tiếng. Sau đó, dùng khăn mềm lau sạch lớp baking soda khô. Bạn có thể dùng đồ gắp, hoặc cái sạn bằng gỗ hoặc nhựa để với tới những chỗ sâu trong lòng lò nướng bánh.

 sử dụngXịt giấm lên những chỗ baking soda khô sót lại, giấm sẽ phản ứng với baking soda và tạo thành những lớp bọt. Lau sạch  lò nướng bánh một lần nữa để chùi sạch lớp bọt. Hãy cẩn thận làm sạch toàn bộ baking soda vì nếu không, khi lò nướng bánh, chỗ baking soda sẽ bị cháy và tỏa mùi rất khó chịu.

Bạn có thể thấm thêm nước và giấm vào giẻ lau nếu cần để lò nướng bánh có thể sạch bóng 
Làm sạch vỉ nướng
Trong khi chờ lò nướng bánh ngấm baking soda qua đêm, ta hãy tranh thủ vệ sinh sạch các vỉ nướng của lò nướng bánh. Ngâm các vỉ nướng vào hỗn hợp nước nóng pha với nước rửa chén trong một chiếc thau to, nếu nhà bạn có bồn tắm thì bạn có thể ngâm chúng trong bồn cũng được.
Ngâm các vỉ nướng, khay nướng từ 4 đến 12 tiếng để làm các vết dầu mỡ cứng đầu phải bong ra. Dùng giẻ vệ sinh thật kĩ những vết dầu mỡ bám trên các khe vỉ và bề mặt khay nướng.

Xả nước cho sạch bọt rồi để chúng lên khăn thấm nước cho khô. Chờ đến khi ta đã làm sạch xong toàn bộ lò nướng bánh, lắp vỉ vào là công việc vệ sinh lò nướng bánh điện đã hoàn thành.
Fagor Electrodomesticos - tập đoàn thiết bị gia dụng hàng đầu thế giới và lớn  tại Tây Ban Nha cung cấp các sản phẩm đồng bộ, thiết kế sang trọng và mang đậm phong cách châu   u như: Bếp từ, bếp gas, bếp điện, lò nướng bánh, lò vi sóng, máy hút khói khử mùi, tủ lạnh, tủ ướp rượu, chậu vòi, máy rửa bát, máy giặt, máy sấy, máy giặt sấy, tủ là quần áo tự động, bình nóng lạnh và các thiết bị mini khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét