Chủ Nhật, 3 tháng 4, 2016

Lò nướng bánh sử dụng giấy bạc

Các nhà sản xuất lò nướng bánh và cả những người nội trợ có khả năng đều khuyên bạn sử dụng giấy nhôm/giấy bạc trong lò nướng bánh theo nhiều cách khác nhau. Tuy nhiên, mặc dù có thể sử dụng giấy nhôm/giấy bạc trong lò nướng bánh nhưng vẫn có một số lưu ý và các giải pháp phòng ngừa để đảm bảo an toàn.
lò nướng bánh
lò nướng bánh

Những nguy cơ khi dùng giấy nhôm trong lò nướng bánh

Giấy nhôm/giấy bạc có thể gây nguy hại khi dùng trong lò nướng bánh và bạn cần hiểu những mối nguy hiểm tiềm tàng khi chế biến với giấy nhôm để có cách phòng tránh cũng như có cách dùng đúng

- Giấy nhôm có thể gây tóe lửa trong lò nướng bánh: Nhôm là một kim loại, vì thế nó có thể phát ra tia lửa điện khi được đặt trong lò nướng bánh. Các tia lửa có thể làm hỏng lò nướng bánh hoặc gây hỏa hoạn.

- Giấy nhôm có thể bị cháy hoặc tan chảy: Nhiều người dùng không biết rằng giấy nhôm có thể cháy. Thực tế, bạn không được để giấy nhôm tiếp xúc trực tiếp với thanh nhiệt trong lò nướng bánh vì nó sẽ ngay trực tiếp bắt lửa và sẽ bị cháy. Nó cũng dễ dàng bị tan chảy. Tôi đã từng sơ ý để giấy nhôm đụng vào thanh nhiệt và nó bị cháy mất, phần giấy nhôm bị dính chặt vào thanh nhiệt lò nướng bánh rất khó vệ sinh, nếu bị bám nhiều có thể tác động đến khả năng phát nhiệt của thanh nhiệt.

Giấy nhôm trong lò nướng bánh có ảnh hưởng gì cho sức khỏe không?

Không có một chứng minh chính thức nào nói rằng tác hại của giấy bạc khi sử dụng lò nướng bánh đối với sức khỏe, tuy nhiên vẫn có một số trang web nói rằng nhôm sẽ gây ra một số vấn đề cuộc sống, ví dụ như bệnh Alzheimer, nhưng cũng có những ý kiến ngược lại.

Nhôm là một khoáng chất có sẵn trong tự nhiên và hiện diện ở nhiều vị trí mà bạn không dễ nhận ra là mình đang tiếp xúc khá liên tục, ví dụ như ở trong các loại đồ ăn, hay các đồ chế biến hàng ngày làm từ nhôm. Bạn cũng sẽ nhìn thấy nhôm trong lò nướng bánh, chất khử mùi, lon soda, bột baking powder có chất axit nhôm, các loại thuốc như aspirin và các thuốc kháng axit, dầu gội và dầu xả, kem chống nắng, thậm chí son dưỡng môi.

Fagor Electrodomesticos - tập đoàn thiết bị gia dụng hàng đầu thế giới và lớn tại Tây Ban Nha cung cấp các loại lò nướng bánh, thiết kế sang trọng và mang đậm phong cách châu u như: Bếp từ, bếp gas, bếp điện, lò nướng bánh, lò vi sóng, máy hút khói khử mùi, tủ lạnh, tủ ướp rượu, chậu vòi, máy rửa bát, máy giặt, máy sấy, máy giặt sấy, tủ là quần áo tự động, bình nóng lạnh và các thiết bị mini khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét